ให้ความรู้ ด้าน กีฬา ท่องเที่ยว รวมถึง เรื่องไร้สาระ ขำๆ ภาพเฮฮา ภาพสาวๆ สวยๆ หนัง ภาพยนต์ไทย หนังต่างประเทศ เพลง คาสิโน แทงบอล เคล็ดลับไม่ลับ
วันพฤหัสบดีที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2555
วิธีเล่น Texas Holdem bonus progressive หรือ วิธีเล่น Poker ครับ
เท็กซัสโฮลด์เอมโบนัสโปรเกรสซีฟจะเล่นไพ่ 1 สำรับโดยไม่มีไพ่โจ๊กเกอร์รวมด้วย ในเกมส์จะมีตำแหน่งเดียวที่ขึ้นคือสำหรับผู้เล่น โดยผู้เล่นทุกคนจะเล่นหรือสู้กับเจ้า ไม่ใช่กับผู้เล่นคนอื่น
เกมส์ไพ่โป๊กเกอร์นี้จุดประสงค์ของการเล่นเกมส์คือสามารถเรียงไพ่ 5 ใบให้ได้ดีที่สุดโดยการรวมจากไพ่ 2 ใบที่อยู่ในมือของผู้เล่น/เจ้าและอีก 5 ใบที่เปิดขึ้นมา
การเล่นเกมส์
เดิมพันครั้งแรก
เริ่มต้นผู้เล่นวางเงินเดิมพันที่ “Ante” ก่อนเพื่อที่ได้รับการแจกไพ่ 2 ใบในมือของผู้เล่น(ไพ่ที่ถือ)
ในเวลาเดียวกัน ผู้เล่นจะเจอตัวเลือกด้านข้าง คือ “โบนัส” ที่สามารถวางเดิมพันได้ โดยจะขึ้นให้วางต่อเมื่อผู้เล่นวางที่ “Ante ในรอบเกมส์นั้น” ในการวางเดิมพันพิเศษนี้จะดูจากไพ่ 2 ใบของผู้เล่นที่รับ(อัตราการจ่ายของโบนัสจะเป็นไปตามตาราง)และจะไม่มีผลต่อผู้เล่นหรือเจ้าในการเรียงไพ่ตามอันดับของโป๊กเกอร์
ผู้เล่นยังสามารถเลือกวางเดิมพันที่ "โปรเกรสซีฟ" โดยจะขึ้นให้วางต่อเมื่อผู้เล่นวางที่ "Ante" ในรอบเกมส์นั้น
หลังจากได้รับไพ่และตรวจสอบไพ่ทั้ง 2 ใบทีได้รับการแจกมา(Hole cards)ผู้เล่นอาจจะตัดสินได้ดังนี้ :
“หมอบ(Fold)” ซึ่งผู้เล่นจะเสียเงินที่เดิมพันที่วางเดิมพัน ”Ante” และที่วางใน “โบนัส” ถ้าผู้เล่นตัดสินใจที่จะหมอบ ไพ่ที่ได้รับแจกมา 2 ใบจะไม่มีผลในเกมส์อีกต่อไป และจะไม่มีได้รับการจ่ายเงินใดๆ
ถ้าผู้เล่นเลือก "หมอบ" ที่วางเดิมพันโปรเกรสซีฟจะไม่มีผลในการจ่ายของตาราง P1 และ P2 แต่อย่างไรก็ตามยังคงมีผลในการจ่ายของตาราง P3
“ฟล็อบ(Flop)”ซึ่งผู้เล่นจะต้องวางเดิมพันในจำนวนสองเท่าของเงินที่วางเดิมพัน”Ante” ในช่องที่แสดงว่า “(Flop)”บนโต๊ะ
ฟล็อบ(Flop)
ช่วงนี้ดีลเลอร์จะเปิดไพ่ขึ้นมา 3 ใบ(ไพ่ฟล็อบ)
ผู้เล่นอาจจะเลือกที่จะเล่นเดิมพันต่อไปในจำนวนเงินที่เท่ากับวางเดิมพัน”Ante” ดังนั้นเงินเดิมพันจะเพิ่มขึ้น
หรือผู้เล่นอาจจะเลือก “ผ่าน(Check)” ซึ่งจะไม่มีการเพิ่มเงินเดิมพัน
เทิร์น(Turn)
ช่วงนี้ดีลเลอร์จะเปิดไพ่ใบที่ 4 เรียงตามอันดับ (ไพ่เทิร์น)
อีกครั้งที่ อาจจะเลือกที่จะเล่นเดิมพันต่อไปในจำนวนเงินที่เท่ากับวางเดิมพัน”Ante”หรือผู้เล่นอาจจะเลือก “ผ่าน(Check)”
ริเวอร์(River)
ช่วงนี้ดีลเลอร์จะเปิดไพ่ใบที่ 5 (ไพ่ริเวอร์) และไม่อนุญาตให้เดิมพันเพิ่มเติม
การสรุปเกมส์
เจ้าจะได้รับการแจกไพ่ในมือเช่นกันและสู้กับไพ่ในมือผู้เล่น ผู้ที่ชนะคือทำให้ในมือมีไพ่ดีที่สุด 5 ใบเป็นมือโป๊กเกอร์ (poker hand) จากไพ่ทั้งหมดซึ่งเป็นไพ่รวมกันของไพ่ที่เปิดมา 5 ใบและไพ่ที่ถืออยู่บนมือ
ถ้าในมือผู้เล่นมีไพ่ดีที่สุดมากกว่าในมือเจ้า ผู้เล่นจะชนะที่วางเดิมพัน ฟล็อบ(Flop) เทิร์น(Turn) ริเวอร์(River) ตาม ที่ระบุในตารางการจ่ายเงินชนะเดิมพัน ข้างล่างนี้
ถ้าในมือผู้เล่นชนะใน สเตรจ(Straight)หรือดีกว่า ผู้เล่นจะชนะที่วางเดิมพันใน “Ante” ด้วย ถ้าในมือผู้เล่นชนะแต่ต่ำว่าสเตรจ(Straight)เงินวางเดิมพันใน“Ante”ยังคงรอดูผลต่อไปก่อน
ในมือผู้เล่นได้อันดับต่ำกว่าเจ้า ผู้เล่นจะเสียเงินเดิมพันทั้งหมด“Ante”ฟล็อบ(Flop) เทิร์น(Turn) และ ริเวอร์(River)อย่างไรก็ตามผู้เล่นสามารถเสียเงินตามเกมส์ที่ออกมา และยังคงจ่ายเงินปกติในการวางเดิมพันที่ "โบนัส" และ "โปรเกรสซีฟ"
ในมือผู้เล่นเรียงไพ่ได้อันดับเท่ากับมือของเจ้า จะสรุปไม่มีมือไหนชนะ
มือโป๊กเกอร์ (Poker Hands)
อันดับการเรียงไพ่จากมือที่สูงสุดไปต่ำที่สุดจะเป็นดังนี้:
รอยัล ฟลัช เป็นไพ่ ที่ประกอบไปด้วย A K Q J และ 10 ที่เป็นดอกสีเดียวกัน เช่น A♦, K♦, Q♦, J♦, 10♦
เสรต ฟลัช เป็นไพ่ ชุดที่มี 5 ใบเรียงกัน และเป็นดอกสีเดียวกัน นอกเหนือจาก รอยัล ฟลัช เช่น J♣, 10♣, 9♣, 8♣, 7♣
ระหว่างชุด เสรต ฟลัช 2 ชุด ชุดใดที่มีไพ่แต้มมากสุด จะเป็นฝ่ายชนะ
เอซ สามารถนับเป็นแต้มต่ำ ได้เช่น heart5-heart4-heart3-heart2-heartA นับเป็น เสรต ฟลัช แต่ว่าไพ่ตัวสูงสุด จะเป็น 5 ไม่ใช่ เอซ เพราะเอซ เป็นแต้มต่ำสุดของ เสรต ฟลัชชุดนี้
ไพ่ เรียงไม่สามารถเปลี่ยนมุม ได้ ดังตัวอย่าง : diamond4-diamond3-diamond2-diamondA-diamondK ไม่นับเป็นไพ่เสรต.
ไพ่สี่ใบ เป็นชุดไพ่ที่จะมี ไพ่4ใบที่มีแต้มเท่ากัน เช่น A♣, A♥, A♦, A♠, J♥
ระหว่าง ไพ่ 4ใบ 2 ชุด นั้น หากชุดใดมีแต้มของเซ็ทไพ่ สูงกว่า ก็จะเป็นฝ่ายชนะ เช่น 3-3-3-3-A จะแพ้ 4-4-4-4-2.
ถ้าผู้เล่น 2 คน หรือมากกว่านั้น มีชุดไพ่ 4ใบ เหมือนกัน การใช้แต้มเป็นตัวเตะ จะนำมาใช้ตัดสิน
ฟูลเฮาส์ เป็นไพ่ที่ประกอบไปด้วย ไพ่ตอง กับ ไพ่คู่ รวมกัน K♣, K♥, K♦, A♠, A♥
เมื่อมีการเปรียบเทียบไพ่ ฟูลเฮาส์ แต้มของไพ่ตอง จะเป็นตัวตัดสินว่าใครจะชนะ ยกตัวอย่างเช่น 9-9-9-4-4 beats 8-8-8-A-A.
ถ้าหากว่า แต้มของไพ่ตองเท่ากัน ดังนั้น แต้มของไพ่คู่ จะนำมาใช้ตัดสินแทน
ฟลัช เป็นชุดไพ่ ที่ประกอบไปด้วยไพ่ 5 ใบที่มีดอกเป็นสีเดียวกัน ไม่จำเป็นต้องเรียง ยกตัวอย่าง J♥, 8♥, 6♥, 5♥, 2♥
เมื่อมีการเปรียบเทียบไพ่ฟลัช 2 ชุด ไพ่ที่มีแต้มสูงกว่า จะเป็นฝ่ายชนะ ถ้าหากว่าไพ่แต้มสูงมีค่าเท่ากัน ไพ่ที่มีแต้มสูงรองลงมาจะเป็นฝ่ายนำมาใช้ แล้วหากว่ายังเท่ากันอีก ก็จะใช้ ไพ่แต้มสูง อันดับ 3 ตัดสินแทน
เสรต เป็นไพ่ชุดที่ ประกอบไปด้วย ไพ่แต้มเรียงกัน 5ใบ แต่ไม่จำเป็นต้องสีดอกเดียวกัน และ เอซ เป็นได้ทั้งแต้มสูง และต่ำ ดังตัวอย่าง 9♣, 8♦, 7♣, 6♥, 5♠
เมื่อเปรียบเทียบไพ่ 2 ชุด ไพ่ชุดที่เรียงแล้วมีแต้มไพ่บนสุดมีค่ามากสุดจะเป็นฝ่ายชนะ
เอซ สามารถนับเป็นแต้มสูงสุดและ ต่ำสุดในไพ่ เสรต แต่ไม่ใช่ทั้งคู่ ใช้ได้แค่ฝั่งเดียว ดังตัวอย่าง A-K-Q-J-10 และ 5-4-3-2-A ถือว่าถูกต้อง แต่ 2-A-K-Q-J ไม่ถูกต้อง
5-4-3-2-A, รู้จักในนาม วงล้อ และเป็นแต้มต่ำสุดของ เสรต ที่มีไพ่บนสุดเป็น 5
ไพ่ตอง เป็นชุดไพ่ ที่มี ไพ่แต้มเท่ากัน 3 ใบ เช่น 10♠, 10♥, 10♣, 6♥, 3♦
เมื่อเปรียบเทียบ ชุดไพ่ตอง 2 ชุดนั้น จะใช้แต้มของไพ่ตองเป็นตัวตัดสิน ว่าตองอะไร แต้มสูงกว่ากัน
ถ้ามีชุดไพ่ตอง แต้มเท่ากัน ดังนั้น ไพ่สองใบที่เหลือที่มีแต้มมากสุด จะนำมาใช้เปรียบเทียบ และหากยังไม่ไพ่แต้มเท่ากันอยู่ไพ่ใบสุดท้าย จะเป็นตัวตัดสิน ยกตัวอย่าง 5-5-5-3-2 ชนะ 4-4-4-K-5, เหมือนกับ 4-4-4-Q-9, ก็ชนะ 4-4-4-Q-8
ไพ่ 2 คู่ จะประกอบไปด้วยไพ่คู่ 2 ชุด เช่น Q♠, Q♥, 6♣, 6♥, 3♦
เมื่อเปรียบเทียบ ไพ่ ไพ่มือที่มีแต้มไพ่คู่สูงสุด จะชนะ โดยไม่คำนึงถึงลำดับของไพ่อื่นๆ ดังนั้น J-J-2-2-4 จะชนะ 10-10-9-9-8 เพราะว่า แจ็ค มากกว่า สิบ
ถ้าหากไพ่คู่ แต้มสูงสุด เท่ากัน จากนั้นจะมา คู่ชุดที่2 เป็นตัวตัดสิน เช่น 8-8-6-6-3 ชนะ 8-8-5-5-K
ท้ายที่สุด ถ้าไพ่คู่ ทั้ง 2 คู่ มีแต้มเท่ากัน แล้ว ไพ่ใบสุดท้ายจะเป็นตัวตัดสิน ดังตัวอย่าง Q-Q-5-5-8 ชนะ Q-Q-5-5-4
ไพ่ 1คู่ เป็นชุดไพ่ที่ประกอบไปด้วยไพ่คู่ 1 คู่ แต้มเหมือนกัน เช่น A♣, A♥, 8♦,6♥, 5♠
เมื่อเปรียบเทียบไพ่คู่ในมือ แล้ว มือที่มีไพ่คู่แต้มสูงกว่าจะเป็นฝ่ายชนะ ดังตัวอย่าง 6-6-4-3-2 ชนะ 5-5-A-K-Q.
ถ้าหากว่าไพ่คู่ มีแต้มเท่ากัน จะเทียบกับไพ่ที่แต้มสูงที่เหลือ ของแต่ล่ะมือ ถ้าหากว่ายังแต้มเท่ากันอยู่ ก็จะคิดในไพ่ที่มีแต้มรองลงมา และสุดท้าย ถ้ายังมีไพ่แต้มเท่ากันอีก ไพ่ที่เหลือในสุดท้ายจะเป็นตัวใช้เปรียบเทียบ J-J-A-9-3 ชนะ J-J-A-8-7 เพราะว่า 9 แต้มมากกว่า 8
ไม่มีอะไร
ไพ่ 5ใบ ที่ไม่มีชุดอะไรในมือเลย ดังตัวอย่าง Q♣, 10♥, 6♦, 5♠, 2♥. ไพ่ชุดนี้จะเป็น ว่า ไพ่แต้มสูง และบางครั้งไม่มีคู่ ไพ่จะต้องมีแต้มต่างกันและไม่เรียงกัน และ มีหน้าไพ่หรือดอกสี อย่างน้อย 2 ชุดขึ้นไป.
เมื่อเปรียบเทียบทั้ง 2ชุดแล้ว ชุดที่มีไพ่แต้มสูงสุดจะเป็นฝ่ายเหนือกว่า และชนะ ถ้าหากว่าไพ่แต้มสูงสุดมีค่าเท่ากัน ไพ่สูงอันดับ 2 ก็จะนำมาคิดแทน และถ้ายังมีค่าเท่ากันอีกก็จะใช้ ไพ่แต้มลำดับ สาม มาตัดสิน แบบนี้ไปเรื่อยๆ ดังตัวอย่าง A-J-9-5-3 ชนะ A-10-9-6-4 เพราะ แจ็ค แต้มมากกว่า สิบ
อัตราการจ่าย
เดิมพันชนะ จ่าย
Flop wins 1 ต่อ 1
Turn wins 1 ต่อ 1
River wins 1 ต่อ 1
Ante wins (Straight or better) 1 ต่อ 1
เดิมพันโบนัส (ไพ่ที่เพล์เยอร์ถือ) จ่าย
A-A ในมือของเพล์เยอร์ และ ดีลเลอร์ 1000 ต่อ 1
A-A ในมือเพล์เยอร์ เท่านั้น 30 ต่อ 1
A-K (สีเดียวกัน) 25 ต่อ 1
A-Q or A-J (สีเดียวกัน) 20 ต่อ 1
A-K (คนละดอก) 15 ต่อ 1
K-K, Q-Q or J-J (คู่สูง) 10 ต่อ 1
A-Q or A-J (คนละดอก) 5 ต่อ 1
10-10 จนถึง 2-2 (คู่ต่ำ) 3 ต่อ 1
ตาราง P1: เดิมพันชนะโปรเกรสซีฟ จ่าย
Royal Flush ใน Flop (หลังจากไพ่ 5 ใบ) 90%
Royal Flush ใน Turn (หลังจากไพ่ 6 ใบ) 25%
Royal Flush ใน River (หลังจากไพ่ 7 ใบ)
* (ต้องรวมไพ่ในมืออย่างน้อย 1 ใบ) 5%
ตาราง P2: อัตราการจ่ายโปรเกรสซีฟแบบคงที่ (ดีที่สุดในไพ่ 7 ใบใดๆ) จ่าย
Straight Flush USD 600
Four of a Kind USD 120
ตาราง P3: อัตราการจ่ายโปรเกรสซีฟแบบการรวมไพ่(การรวมไพ่ที่ดีที่สุดในมือผู้เล่นตามที่กำหนดจากไพ่ 5 ใบที่ออกมา) จ่าย
รวมไพ่ออกมาเป็น Royal Flush
USD 4,000
รวมไพ่ออกมาเป็น Straight Flush USD 600
รวมไพ่ออกมาเป็น Four of a Kind USD 120
หมายเหตุ:
อัตราการจ่ายโปรเกรสซีฟทั้งหมดตามตารางด้านบนจะพิเศษเฉพาะวางเดิมพันในโปรเกรสซีฟ
อัตราการจ่ายเงินทั้งหมดอาจจะถูกปัดเศษเนื่องจากการแปลงค่าของสกุลเงิน
รวมไพ่ในกลุ่มโปรเกรสซีฟ (ตาราง P3) จะมีขึ้นเมื่อรวมไพ่ที่ดีที่สุดในมือผู้เล่นตามที่กำหนดจากไพ่ 5 ใบที่ออกมา, ไม่มีไพ่ที่ผู้เล่นถือมาใช้ในการรวมไพ่
การจ่ายเงินแบบคงที่ (ตาราง P2 และ P3) จะถูกแปลงเป็นสกุลเงินตามลำดับขึ้นอยู่กับตารางตัวคูณด้านล่าง
ไม่คาบเกี่ยวกันหรือไม่มีการจ่าย 2 ต่อสำหรับไพ่ในมือที่เป็น Straight Flush และ Four of a Kind หากพบว่าชนะทั้ง 2 แบบตามกฏในตาราง P2 และ P3
ข้อตกลงและเงื่อนไข
การเปิดไพ่
การเปิดไพ่ใด ๆ ในเกม (เบิร์นการ์ดน้อยลง) ในระหว่างการเดิมพันจะมีผลเป็นโมฆะในมือนั้น
ขั้นตอนที่เหมาะสมจะถูกนำมาใช้สำหรับไพ่ที่ถูกเปิดในระหว่างการสับไพ่ ขึ้นอยู่กับขั้นตอนของสับไพ่และหมายเลขของไพ่ที่ถูกเปิด
การเปิดไพ่ที่ไม่จำเป็น (การเปิดไพ่)
การเปิดไพ่ที่ไม่จำเป็น ใด ๆ ที่ไม่จำเป็นหลังจากที่เกมส์เริ่มจะไม่ส่งผลกระทบต่อผลที่ออก
ไพ่ที่หล่น
ไพ่ที่หล่นและไม่ได้อยู่ในกล้องระหว่างการสับ, การเบิร์น จะนำกลับมาใช้ใหม่
ไพ่ที่หล่นและไม่ได้อยู่ในกล้องระหว่างการแจกไพ่จะนำกลับมาใช้ใหม่เฉพาะในกรณีที่มันถูกเปิดก่อนที่จะมองเห็น หรือมิฉะนั้นมือนั้นๆจะเป็นโมฆะและสำรับไพ่กลับมาใช้ปกติ
การแจกไพ่ผิดหรือผิดตำแหน่ง
จะเริ่มแจกไพ่ที่ถูกต้องใหม่ถ้าข้อผิดพลาดเกิดขึ้นในจุดที่ก่อนแจกไพ่อื่นจากจุดที่ผิดพลาด
ขอสงวนสิทธิที่จะถือเป็นโมฆะในมือที่ผิดพลาด
ไพ่ติดในเครื่องสับไพ่
ในสถานการณ์ที่ไพ่ใด ๆ ติดอยู่ในเครื่องสับไพ่ขอสงวนสิทธิที่จะถือเป็นโมฆะ
วางเดิมพันที่"โบนัส"จะยังคงอยู่ถ้าไพ่ติดหลังจากผู้เล่นได้รับการแจกไพ่สองใบในมือแล้ว และจะจ่ายเงินตามอัตราการจ่ายปกติ
ขาดการเชื่อมต่อ หรือ ไม่มีการเลือกใดๆ (หมอบ/วางเดิมพัน/ผ่าน)
ในกรณีของขาดการเชื่อมต่อหรือ ไม่มีเลือกใดๆ ก่อนไพ่ฟล็อบถูกเปิด จะถือว่าเป็นการหมอบโดยอัตโนมัติ
ในการสถานการณ์ขาดการเชื่อมต่อหรือ ไม่มีเลือกใดๆ หลังจากไพ่ฟล็อบเปิด จะถือว่าเป็นการผ่านโดยอัตโนมัติ
โปรเกรสซีฟ
เงินชนะโปรเกรสซีฟภายใต้ตาราง P3 จะหารกันตามจำนวนผู้เล่นที่วางเดิมพันในโปรเกรสซีฟที่ชนะในมือนั้น จำนวนผู้เล่นทั้งหมดที่วางเดิมพันโปรเกรสซีฟในแต่ละมือจะส่งผลในมาตราโปรเกรสซีฟ ฐานะ "ผู้เข้าร่วม"
ยกตัวอย่าง:
จำนวนผู้เล่นทั้งหมดที่เดิมพันในโปรเกรสซีฟ = 5
ถ้าผลคือกลุ่มไพ่ใน รอยัล ฟลัช ,ชนะในแต่ละมือ = USD 4,000/ 5 = USD 800 (โดยไม่คำนึงถึงผู้เล่นใดๆที่มีการหมอบในก่อนหน้านี้)
เงินชนะโปรเกรสซีฟภายใต้ตาราง P1 และ P2 จะถูกหารตามจำนวนผู้เล่นที่วางเดิมพันในโปรเกรสซีฟและนอกเหนือจากนั้น จะต้องมีวางเดิมพันที่ FLOP ด้วย
ยกตัวอย่าง:
เงินโปรเกรสซีฟกองกลางทั้งหมด = = USD 40,000
จำนวนผู้เล่นทั้งหมดที่เดิมพันในโปรเกรสซีฟ = 5 และ มีเพียงแค่ 4 ผู้เล่นที่วางเดิมไว้ที่FLOP
ถ้าผลคือ รอยัล ฟลัช หลังจากไพ่ 6 ใบ , ชนะในแต่ละมือ = USD 40,000 * 25% / 4 = USD 2,500
ถ้าผลคือ เสรต ฟลัช (ตาราง P2), อัตราจ่ายคงที่จาก USD 600 จะถูกหารตามจำนวนและในแต่ละมือจะได้รับ = USD 600 / 4 = USD 150
โปรเกรสซีฟทั้งหมดที่จ่ายออกจะถูกหักออกจากเงินกองกลางตามนั้น
จำนวนวางเดิมพันโปรเกรสซีฟจะขึ้นด้านหน้าและการจ่ายเงินจะดำเนินการต่อมาเมื่อออกผลสรุป
ภายใต้เงื่อนไขโดยชอบธรรมเมื่อการจ่ายโปรเกรสซีฟแบบคงที่มากกว่าจำนวนเงินกองกลาง,100% ของเงินกองกลางจะถูกแบ่งตามจำนวนผู้เล่นที่ชนะ
การเดิมพันโปรเกรสซีฟทั้งหมดที่วางไว้หรือการจ่ายเงินชนะ จะขึ้นอยู่กับสกุลเงินของบัญชีผู้เล่นโดยใช้ตัวคูณที่คงที่
สกุลเงิน จำนวนเดิมพันโปรเกรสซีฟ ตัวคูณข้ามสกุลเงิน (ใช้ USD เป็นฐาน)
RMB RMB 5 5
EUR/AUD/USD EUR/AUD/USD 1 1
MYR MYR 2 2
THB THB 25 25
JPY JPY 100 100
IDR (‘000) IDR 10 10
VND (‘000) VND 20 20
KRW KRW 1,000 1,000
INR INR 40 40
จำนวนเงินกองกลางโปรเกรสซีฟส่งผลต่อการวัดโปรเกรสซีฟในอินเตอร์เฟสเกมส์ (ตามสกุลเงินของสมาชิกแต่ละบุคคล)ขึ้นอยู่กับอัตราการแปลงตัวคูณ
ยกตัวอย่าง:
จำนวนผู้เล่นทั้งหมดที่เดิมพันในโปรเกรสซีฟ = 2 (ผู้เล่น 1 USD, ผู้เล่น 2 RMB)
ถ้าผลคือกลุ่มไพ่ เสรต ฟลัช ผู้เล่น 1 จะได้รับอัตราการจ่ายคงที่ USD 600/2 = USD 300
ผู้เล่น 2 จะได้รับ RMB (600*5)/2 = RMB1,500
95% ของแต่ละการวางเดิมพันโปรเกรสซีฟจะถูกจัดเข้าไปในกองกลาง
ขอสงวนสิทธิในการดำเนินการจัดการใดๆที่จะแก้ไข ในการแสดงจำนวนเงินโปรเกรสซีฟกองกลางที่ผิดพลาดเนื่องจากข้อผิดพลาดในระบบ
ขอสงวนสิทธิในการดำเนินการจัดการใดๆที่จะโมฆะในมือที่ผิดพลาดใดๆ.
คำศัพท์โป๊กเกอร์
Ante เงินวางเดิมพันครั้งแรกที่ผู้เล่นวางเพื่อที่จะได้รับการแจกไพ่
โบนัส เดิมพันหรือตัวเลือกเดิมพัน (วางเดิมพัน) ที่ผู้เล่นสามารถวางได้หลังจากที่พวกเขาได้วางเดิมพันที่"Ante"ในรอบการเล่นนั้น ในการวางเดิมพันพิเศษนี้จะดูจากไพ่สองใบของผู้เล่นที่รับ(อัตราการจ่ายของโบนัสจะเป็นไปตามตาราง)และจะไม่มีผลต่อผู้เล่นหรือเจ้าในการเรียงไพ่ตามอันดับของโป๊กเกอร์ ผู้เล่นอาจจะเสียในเกมส์นั้น แต่หากชนะที่วางโบนัสยังคงจ่ายในอัตราของโบนัสปกติ
โปรเกรสซีฟ เดิมพันหรือตัวเลือกเดิมพัน(วางเดิมพัน) ซึ่งจะเปิดให้ผู้เล่นวางได้เมื่อเดิมพันที่ "Ante"ในรอบการเล่นนั้น การวางเดิมพันพิเศษนี้เล่นอย่างเคร่งครัดในการรวมไพ่ที่เป็นไปได้ของไพ่ที่ผู้เล่นถือและไพ่กองกลาง (อ้างอิงจากตารางการจ่ายโปรเกรสซีฟ) และไม่มีผลต่อมือผู้เล่นและเจ้าในการเปรียบเทียบมือpokerที่ดีที่สุด ผู้เล่นสามารถแพ้ในการเล่นเกมส์ปกติแต่ยังมีสิทธิ์ที่จะได้รับการจ่ายในการวางเดิมพันโปรเกรสซีฟ
ฟล็อบ ไพ่สามใบที่เปิดหน้าในครั้งเดียวกัน ซึ่งทุกคนมีสิทธิที่จะใช้ในการสร้างมือที่ดีที่สุดของพวกเขา
ไพ่ที่ถือ(Hole cards) ไพ่ที่ถือ 2 ใบทั้งผู้เล่นและเจ้า
คิกเกอร์(kicker) ไพ่ที่ไม่ใช่คู่จะถูกนำมาตัดสินว่ามือไหนดีกว่าหากทั้งสองเสมอกัน ยกตัวอย่าง: ผู้เล่นมี A-K และ เจ้ามี A-Q ถ้าไพ่ในกองคือ 2-4-6-8-A (คนละดอก) ทั้งผู้เล่นและเจ้ามีคู่ เอท แต่ในมือผู้เล่นชนะด้วยไพ่ คิงส์ (K) “คิกเกอร์”
ริเวอร์(River) ไพ่ใบที่ห้าและไพ่ใบสุดท้ายที่ถูกแจกหงายหน้าขึ้นเพื่อทุกคนนำไปรวมกับไพ่ที่ถือ
เทิร์น(Turn) ไพ่ใบที่สี่ที่ถูกแจกหงายหน้าขึ้นเพื่อทุกคนนำไปรวมกับไพ่ที่ถือ
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น